Friday, September 11, 2009

ขายของกับทำ AdSense อย่างไหนรวยกว่า

สำหรับผู้ที่ทำ adsense อยู่แล้วคงเข้าใจถึงความยากลำบากกว่าจะให้ได้มาซักคลิกนึง แน่นอนครับมันยากเพราะเราหลายคนเข้าใจอะไรผิดหลายๆอย่าง ไม่่ว่าจะเป็นระยะเวลาที่ให้กับมัน หรือ ความสม่ำเสมอในการดูแลเว็บไซต์ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากสำหรับคนที่มีงานประจำทำ หรือมีงานอยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องรวมถึงเราเกือบทุกๆคน



ตัวผมเองกว่าจะได้เห็นเงินกับ adsense (เมื่อครั้งตอนเขียนหนังสือเล่มสัม) ก็ใช้เวลาประมาณ 4-5 เดือน และก่อนหน้านั้นก็ต้องใช้เวลาโปรโมท และก็อัปเดทบทความอยู่ตลอด แต่พอได้มา $3-4 เหรียญต่อวันต่อสองสามบล็อกก็รู้สึกหายเหนื่อยทันที แม้จะเป็นเงินไม่มากก็ตามที ทีนี้ลองมาคิดดูว่า ถ้าเราขายสินค้าออนไลน์ล่ะ มันจะสามารถทำเงินให้คุณได้เร็วขึ้นหรือช้าลง หรือยากง่ายกว่าอย่างไรบ้าง

นอกจากทำ adsense แล้วผมก็ขายสินค้าอยู่ใน ebay และ ioffer ซึ่งพักหลังมานี้ ทำให้เข้าใจอะไรหลายๆอย่างมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องรายได้ที่ได้มาง่ายกว่าการทำ adsense ทั้งความเร็วในการรับเงิน (ขายปั้ปได้แทบจะได้เงินเข้ากระเป๋าทันที) และจำนวนเงินที่ได้ก็เป็นกอบเป็นกำ ไม่กระปริดกระปรอย คุณอาจจะบอกว่าทำ adsense นั้นง่ายกว่า เพราะคนเข้ามาคลิกก็ได้เงินแล้ว ใช่ครับง่ายกว่าถ้าเปรียบเทียบกับการขายสินค้าให้คนอื่นแบบ affiliate เช่น amazon เพราะนอกจากจะต้องคลิกแล้ว ก็ต้องคลิกอีกหลายคลิกกว่าจะถึงจุดที่ต้องจ่ายเงิน จริงๆ ซึ่งระหว่างทางนี้เอง คนเรามักจะเปลี่ยนใจได้ง่าย ไม่เหมือนกับคลิกแล้วได้เงินทันที

แต่พอเปรียบเทียบกับการขายสินค้าตามตลาดเปิดออนไลน์ต่างๆล่ะ ผมว่าการขายของย่อมได้เงินเร็วกว่าง่ายกว่ามาก ถ้าคุณรู้ว่าอะไรขายได้ ซึ่งก็ต้องใช้เวลาค้นหาไม่ต่างจากการค้นหาคีย์เวิร์ดที่ทำเงินเหมือนกับขั้นตอนที่จำเป็นกับการทำ adsense นอกจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับความถนัดแล้วล่ะครับว่า ใครถนัดขายของ ใครถนัดทำเว็บทำบล็อกให้ดัง

โชคดีที่ผมทำทั้งสองอย่างพร้อมๆกันผมถึงมีหน้ามาบอกคุณได้ว่าอย่างไหนที่ผมคิดว่าทำเงินได้ง่ายและเร็วกว่า แต่ไม่ว่าอะไรก็ตาม ผมไม่ได้บอกว่าขายของนั้นดีกว่า adsense แน่นอนครับ แค่บอกว่า ถ้าคุณต้องการเงินแบบเร็วๆ การขายของย่อมเป็นทางออกที่ดีกว่า ถ้าคุณรู้ว่าขายอะไร ซึ่งถ้าคุณใช้เวลากับมันซักหน่อย ผมเชื่อว่าทุกคนก็หาคำตอบได้แน่ๆครับ เพราะ adsense ก็มีข้อดีอยู่มาก ในการที่แค่ต้องเหนี่อยกับตัวเอง ไม่ต้องเหนื่อยกับคนอื่นๆ (ลูกค้าซื้อของ)

ถ้าคุณจะทำเงินกับ adsense ได้เป็นรูปธรรมคุณจะต้องใช้เวลากับมันจริงๆจังๆ เหมือนกับมันเป็นธุระกิจอย่างหนึ่งจรงิๆ และก็ไม่ต้องไปกังวลเรื่องความสวยงามของเว็บมากนัก แค่ให้มันหาเงินได้วันละ อย่างน้อย 20 เซ็นต์ แล้วทำเว็บเพิ่มหรือทำเว็บไดเร็คทอรี่ ก็น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคนที่เขียนบทความไม่ได้ เช่น บล็อกละ 20 เซ็นต์ ทำซัก 100 บล็อก ก็ได้วันละ 20 เหรียญ หรือ 700 บาทแล้วครับ เดือนหนึ่งก็ได้ถึง20,000 บาทเลยทีเดียว โดยเหนื่อยแค่ช่วงแรกๆเท่านั้นเอง เพราะเท่าที่ดูๆ จากบล็อกของผมที่ทำทิ้งไว้ ไม่ได้ยุ่งกับมัน พอมานั่งดูยอดรวมมันก็ทำเงินได้ประมาณบล็อกละ 5-10 เซ็นต่อวันสองวันเหมือนกัน คิดดูว่าถ้าทำทิ้งไว้ซัก 1000 บล็อกก็น่าจะดีเหมือนกันนะ ทำเสร็จแล้วก็เหมือนกับการกินเงินบำนาญเลย

สรุปได้ง่ายๆ ว่าถ้าคุณคิดว่าคุณถนัดในการขายสินค้า ถนัดในการต่อรอง พูดคุยเจรจา และชอบขายของ ก็ต้องใช้เวลาในการหาสินค้ามาขายให้ได้ แล้วคุณจะเห็นรายได้แบบรวดเร็วจริงๆ ต่ถ้าที่ว่ามาไม่ถนัดเลย แต่ถนัดทำเว็บ ก็ต้องทำ ppc ไป ถ้าเขียนบทความไม่ได้ ก็ต้องปั่นอย่างเดียว ฝากลิงก์ให้มากๆ แล้วรอกินของเก่าไปเรื่อยๆ แต่เงินจะมาช้าหน่อยนะครับในตอนแรกๆ ส่วนผมแล้วผมชอบทั้งสองอย่าง และสองอย่างนี้ก็ทำเงินให้ผมได้เรื่อยๆ แต่ในช่วงตีนต้น การขายของแซงแน่นอนครับ

No comments:

Post a Comment