Thursday, September 3, 2009

วาง AdSense ให้คลิกง่าย ทุกบทความ ใน Blogger.

การใช้ Blogger หาเงินกับ AdSense นั้นจะแบ่งได้เป็นคนสองกลุ่มใหญ่ๆ กลุ่มแรกไม่มีคลิก และกลุ่มที่สองคลิกมากันจังเลย เหตุผลง่ายๆ ที่สร้างความแตกต่างระหว่างคนสองกลุ่มนี้ก็คือ การเลือกตำแหน่งการวาง Ad หลังจากที่ได้ทดสอบกันมาหลายปี วันนี้ทุกคนต่างรู้แล้วว่าตำแหน่งในการวาง Ad ที่ดีที่สุด ที่ทำให้ได้คลิกมากที่สุด ก็คือ ใต้้ไทเทิ้ลของแต่ละโพส (มองภาพประกอบ) นอกจากนั้นก็จะเป็นเรื่องของการแต่งสี แน่นอนครับ เรื่องสีสันกลมกลืนของ Ad นี้ใครๆ ก็รู้ดี ผมจึงจะไม่พูดมาก..





แต่การจะวาง Ad ในตำแหน่งทำเงินอย่างที่บอกไปนั้น ทางระบบของ Blogger เองก็ไม่ให้เราทำได้ง่ายนัก ถ้าคุณใช้ Widget จากเมนู Page Element ที่จับวางสร้างส่วนต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย คุณก็จะพบว่า Blogger จะไม่ให้เราสามารถวาง Ad ในตำแหน่งที่ว่านั้นได้เลย ไม่ว่าจะพยายามยังไงก็ตาม แถมเราก็สร้าง Channel เพื่อใช้ติดตามผลกับ Ad Manager ใหม่ของ AdSense ก็ไม่ได้อีีกด้วย (ถ้าทำได้ภายใน Blogger บอกผมด้วยนะครับ แต่ผมหาไม่เจอ) ถ้าเราสร้าง Ad จากภายใน Blogger ดังนั้น เราจะต้องใช้วิชากันหน่อยเพื่อการทำเงินไม่ให้้น้้อยหน้าไปกว่าคนอื่น ด้วยการวาง Ad ตามแบบฉบับเว็บไซต์ธรรมดาที่เขาทำกันมาช้านาน มาดูขั้นตอนกันเลยครับ



1- ไปที่ Google AdSense เพื่อสร้าง ad ให้สีสันตรงกับ Template ที่คุณใช้ที่สุด แล้วสร้าง channel ให้ใหม่เพื่อการติดตามผลการทำเงินของ Ad ตัวนี้โดยเฉพาะ (ถ้ามองสีไม่ออก ให้เปิดบล็อกคุณขึ้นมาแล้วใช้เบราเซอร์ดูสีจาก Source Code)



2- เข้าไปที่ เมนู Layout > Edit HTML



3- คลิก Expand Widgets Templates



4- มองหาโค้ดต่อไปนี้ เพื่อใส่วางโค้ด AdSense ไว้ตรงกลางระหว่าง:

div class="’post-body"

[Google AdSense Code] อย่าลืมแปลง adsense code ก่อนด้วย Blogger Ad Code Converter นะครับ

data:post.body

หรือ

data:post.body /data:post.body

มาถึงตรงนี้ให้คุณลองไปยังโฮมเพจดูแล้ว ทดสอบดูก่อนว่าใช้ได้หรือไม่ ถ้ายัง ก็ให้มาดูว่าตกหล่นอะไรหรือไม่ จริงขั้นตอนนี้ก็ถือว่เสร็จแล้วสำหรับบางคน แต่สำหรับผมแล้วผมว่าเราควรทำให้มันสวยงามเป็นระเบียบขึ้นเหมือนในภาพตัวอย่าง เพื่อความน่าคลิกยิ่งขึ้น ด้วยการให้ Ad นั้นแสดงทางซ้าย และให้ตัวหนังสือ Wrap อยู่ทางขวาเหมือนการใส่ภาพทั่วไป ดังนั้นมาต่อขั้นตอนที่ 5 กันเลยครับ

5- ทำให้เนื้อหาของโพสพันรอบ Ad (Wrap) ด้วยการใช้คำสั่ง Float วางไว้ก่อนและหลังโค้ด AdSense ตามภาพและโค้ดดังนี้:

div style="”float:"

[Google AdSense Code]

/div

เมื่อเรียบร้อบแล้ว โค้ดทั้งหมดจะต้องมีหน้าตาดังต่อไปนี้



จะสังเกตุได้ว่า โค้ดที่ได้มาจาก adsense นั้นจะหน้าตาเปลี่ยนไป เพราะได้แปลงด้วย Blogger Ad Code Converter แล้ว จบแล้วครับสำหรับเทคนิคง่ายๆ นี้ คราวหน้าผมจะนำเอาเคล็ดลับการแสดง Ad เฉพาะหน้าโพส และการทำ Excerpt ในโฮมเพจมาฝากกันต่อ


source : Digitalmoneylife.com

No comments:

Post a Comment