Tuesday, September 8, 2009

แสดง AdSense ใน Blogger เฉพาะในแต่ละหน้าโพสต์

ต่อจากโพส ติด AdSense ให้คลิกง่ายใน Blogger เราก็ได้เห็นการติด Adsense แบบแทรกในเนื้อหาซึ่งถือว่าเป็นตำแหน่งที่ทำเงินที่สุดกันไปแล้ว อีกทั้งผมก็ได้แก้ไขเทคนิคนั้นให้สมบูรณ์ใช้ได้กับทุก template แล้ว…

แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น เพราะการวาง Ad ด้วยวิธีแทรกไว้ในโพสที่ผมได้บอกไปจากบทความนั้น จะทำให้ ad แสดงในหน้าทุกหน้าของบล็อก รวมถึงหน้าโฮมเพจด้วย ซึ่งเราไม่ควรทำ เพราะการจะแสดง Ad ในหน้าโฮมเพจที่มีโพสแสดงอยู่มากมาย จะทำให้ Ad นั้นแสดงมากเกินจำนวนที่ AdSense กำหนดได้ (ถ้าคุณตั้งในหน้าโฮมเพจแสดงโพสไว้เกิน 3 โพส) และทำให้ Ad มีราคาถูกลง เนื่องจากค่า CTR ลดลง ทำให้เสียรายได้ลงไปอีก ดังนั้นเราจะมาดูเทคนิคการวาง Ad เฉพาะหน้าโพสเดี่ยวๆ ที่เหมาะกับการวาง Ad แบบแทรกภายในโพสโดยเฉพาะกัน…



ถ้าคุณสังเกตุ Blogger ที่ทำเงิน ที่มีจำนวนบทความให้้อ่านมากๆ ทั้งหลาย เขาจัดเรียงบล็อกให้เหมือนกับเว็บ article directory ทั่วไป ที่หน้าโฮมเพจเป็นหน้าที่แสดงตัวอย่างโพสที่เรียงรายกันไปด้วยไทเทิ้ลและเนื้อหาอีก 3-4 เป็น excerpt เป็นให้คลิกอ่านต่อได้ (read more) เหมือนกับบล็อกของผม digitalmoneylife แห่งนี้เช่นกัน ที่จะทำให้หน้าโฮมเพจดูหลากหลายและมีบทความให้อ่านมากมาย แทนที่จะมี Ad วางอยู่เต็มไปหมดให้รบกวนสายตาผู้ชม เพราะอย่าลืมว่าผู้้ชมส่วนใหญ่ 60%-80% เข้ามาบล็อกคุณผ่านจาก Search Engine ทำให้เข้ามาทางโพสใดโพสหนึ่งมากกว่าเข้ามาทางหน้าโฮมเพจอยู่แล้ว และคนที่เข้ามาในหน้าโฮมเพจตรงๆ ส่วนใหญ่่จะเป็นผู้ชมขอประจำที่ไม่คลิก Ad อยู่แล้ว

ดังนั้นสิ่งที่เราต้องการก็คือ การแสดง Ad แบบแทรกภายในโพสนี้ แสดงเฉพาะหน้าโพสเดี่ยวๆ เท่านั้น และไม่ให้มันแสดงในหน้าโฮมเพจเลย เพื่อที่เราจะได้แสดงไทเทิ้ลโพส และตัวอย่างโพสในหน้าโฮมเพจได้ในจำนวนมากๆ เท่าที่เราต้องการได้ โดยที่ไม่ต้องมากังวลกับจำนวนของ Ad ที่จะแสดงออกมามากเกินไป (ดูตัวอย่างบล็อกที่ผมทำไว้ได้ที่ Thaitouristinfo

เข้าไปดูแล้วจะเห็นว่า ผมได้แสดงเฉพาะ excerpt หรือตัวอย่างโพสในหน้าโฮมเพจ และต้องคลิกเข้าดูในโพสถึงจะเห็น Ad) และถ้าจะวาง Ad ในหน้าโฮมเพจ ผมก็แนะนำให้ใช้ Widget ซึ่งคุณสามารถวางได้ในตำแหน่งต่างๆ เช่น ใต้ header, footer หรือ sitebar ฯลฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับหน้าโฮมเพจมากกว่า การวางแบบแทรกในโพส ดังนั้นให้ให้คุณใส่โค้ด:





เมื่อวางโค้ดนี้เข้าไปก่อนหน้าและหลังโค้ด Adsense + คำสั่ง Float ก็จะมีหน้าตาของโค้ดทั้งหมดดังภาพต่อไปนี้ื



หรือ



คราวหน้าผมจะมาบอกเทคนิค Blogger ต่อในเรื่องการแสดง เฉพาะตัวอย่างโพสในหน้าโฮมเพจ (Excerpt Post Home Page) เพื่อทำให้ Blogger ที่มีบทความมากๆ ดูเป็นมืออาชีพ และน่าสนใจ ทำให้เพิ่มจำนวนผู้ชมขาประจำได้มากขึ้น



source : digitalmoneylife.com


No comments:

Post a Comment